Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Dùng thuốc hạ sốt như thế nào thì mới hiệu quả

Khi trẻ bị sốt nhất là trẻ có tiền căn co giật do sốt cao phụ huynh cần nhanh chóng giúp trẻ hạ sốt bằng những phương cách hợp lý và an toàn, trong đó sử dụng thuốc hạ sốt đúng cách là điều cần chú ý. 

- Phụ huynh cần tuân thủ khoảng cách an toàn giữa 2 lần sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ để phòng ngừa tình trạng quá liều lâu dần có thể dẫn đến ngộ độc cấp tính rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ, chỉ lặp lại liều tiếp theo sau 4 giờ nếu trẻ còn sốt, thường dùng 3 đến 4 lần/ngày, tổng liều tối đa không quá 60mg/kg/24 giờ đặc biệt thuốc hạ sốt dùng cho trẻ phải còn hạn sử dụng rõ ràng.


Dùng thuốc hạ sốt như thế nào thì mới hiệu quả


- Dùng nhiệt kế điện tử Microlife để kiểm tra nhiệt độ, liều lượng thuốc hạ sốt cơ bản cần dựa trên cân nặng thực tế của trẻ để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả hạ sốt nhanh cho trẻ. Cụ thể, trẻ uống đúng liều theo chỉ định là 10 mg – 15 mg/kg/lần khi sốt trên 38,5 độ C.

- Phụ huynh cần tuân thủ khoảng cách an toàn giữa 2 lần sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ để phòng ngừa tình trạng quá liều lâu dần có thể dẫn đến ngộ độc cấp tính rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ, chỉ lặp lại liều tiếp theo sau 4 giờ nếu trẻ còn sốt, thường dùng 3-4 lần/ngày, tổng liều tối đa không quá 60mg/kg/24 giờ. Thuốc hạ sốt dùng cho trẻ phải còn hạn sử dụng rõ ràng.


Dùng thuốc hạ sốt như thế nào thì mới hiệu quả
Nhiệt kế Brevi tiện lợi và dễ sử dụng để theo dõi nhiệt độ (Ảnh mịnh hoạ)

- Trên thị trường hiện có 3 dạng thuốc hạ sốt thông dụng được các bậc phụ huynh chọn sử dụng đối với các bậc phụ huynh có con lần đầu, việc cho trẻ uống thuốc đôi khi gặp nhiều khó khăn nhất là những trẻ có tâm lý sợ uống thuốc, hiểu được điều đó các hãng dược phẩm đã bào chế ra những loại thuốc uống dành cho trẻ em có mùi, vị thơm ngọt dễ uống phần nào giúp các bậc cha mẹ cho trẻ uống thuốc dễ dàng hơn ngoài ra các mẹ có thể dùng thêm dụng cụ uống thuốc kuku để các bé uống thuốc được dễ dàng hơn.

Chọn thuốc sai cho trẻ sử dụng không đúng cách có thể khiến các bé gặp nguy hiểm, thậm chí tử vong vì vậy các bậc làm cha mẹ nên chú ý nhé.




Cảm ơn bạn đã quan tâm và ủng hộ bài viết.
Mọi chiết thắc mắc gì về các dụng cụ, đồ chơi và đồ dùng cho Mẹ và Bé các bạn hãy gọi vào số 0938 76 4994
Hoặc có thể truy cập trực tiếp tại metronconvuong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét