Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Lý giải tại sao trẻ lại đánh rấm nhiều lần

Một vấn đề hiện nay đang được mọi người bàn luận rất nhiều đó là bé xì hơi nhiều liệu có phải là biểu hiện của việc mau tiêu, chóng lớn – như nhiều người vẫn nghĩ hay hệ tiêu hóa của bé đang gặp rắc rối. Có nhiều luận bàn với những ý kiến trái ngược xoay quanh vấn đề này khiến các mẹ đôi khi băn khoăn, không biết nên xem đó là biểu hiện tốt hay đáng lo ngại. Hãy cũng metronconvuong.vn tìm hiểu cặn kẽ hơn vấn đề này nhé.

Bé bị đầy hơi, bé bú bình, nuốt nhiều không khí, bú không đúng tư thế, thức ăn ứ đọng caffein trong ruột lâu ngày dẫn tới bị táo bón, ọc sữa, kém ăn, ngủ ít,... là những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng bé xì hơi, do hệ tiêu hóa của bé còn non yếu nên nên việc chống chọi với những thức ăn khó tiêu sẽ vô cùng khó khăn.

Bình quân mỗi ngày, bé yêu chỉ nên xì hơi không quá 10 lần. Nếu hoạt động xì hơi diễn ra quá nhiều trong ngày và phát ra tiếng lớn hơn bình thường, mùi khó chịu chứng tỏ bé nhà bạn đang gặp rắc rối trong vấn đề tiêu hóa.

Khi bé bắt đầu bú mẹ, dấu hiệu xì hơi cũng xuất hiện, no bụng, nếu hơi được thoát ra ngoài bằng cách ợ hay xì hơi bé sẽ cảm thấy nhẹ bụng và thoải mái hơn, vấn đề là xì hơi bao nhiêu lần một ngày mới là dấu hiệu khả quan của một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.


Cách giúp bé yêu.

- Lựa chọn bình sữa. Nếu bé bú bình, mẹ hãy lựa chọn loại bình sữa có thiết kế núm vú chảy chậm hoặc có hệ thống lỗ và van kiểm soát lượng sữa giúp chống sặc và ngăn bé nuốt hơi. Khi cho bú bình sữa cũng phải nâng hơi dốc.

- Cho bé bú đúng tư thế. Khi cho con bú, mẹ nhớ luôn giữ đầu bé cao hơn so với bao tử. Bằng cách này sữa sẽ trôi xuống đáy bao tử còn khí thừa sẽ nằm ở trên, dễ dàng để bé ợ ra hơn.

- Giúp bé ợ hơi, đây là một trong những tư thế tốt nhất để giúp bé ợ là đặt bé nằm sấp trên cánh tay của mẹ, bàn tay đỡ lấy cằm bé, dùng tay còn lại xoa hoặc vỗ nhẹ nhàng lên lưng bé. Nếu mẹ đặt sức ép lên bụng bé, khí thừa sẽ được tống ra nhiều hơn và giúp bé dễ chịu hơn.




- Cho bé nằm sấp. Giờ tập nằm sấp hàng ngày của bé lưu ý là thời gian nằm sấp không nên quá lâu, không phải ngay sau bữa bú, có thể giúp bé đẩy khí thừa ra ngoài tốt hơn các mẹ cũng có thể kết hợp mát xa xoa bóp bụng cho bé theo vòng chiều kim đồng hồ để giúp bé thoát khí.

>> Mẹ có thể quan tâm: Máy tạo độ ẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét